Đái dắt một ít là triệu chứng của bệnh gì?

Đái dắt ít một là triệu chứng của bệnh lý nào? Đây là câu hỏi của 1 nam giới khi gọi đến tổng đài 024.37.152.152, phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội. Tiến sĩ, bác sĩ Vũ Đình Cầu, người có hơn 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh nam khoa sẽ trực tiếp giải đáp vấn đề trên, mời các bạn theo dõi.

Đái dắt ít một cảnh báo viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là hệ thống nhiều tuyến nhỏ nằm dưới bàng quang, phía trên nhóm cơ vùng chậu và ống niệu đạo. Chức năng của tuyến tiền liệt là sản xuất ra 1/3 lượng tinh dịch, dịch ở tuyến tiền liệt có tính kiềm giúp nuôi dưỡng và bảo vệ tinh trùng khỏi môi trường axit trong âm đạo, tăng khả năng gặp trứng và thụ tinh. Và còn có tác dụng kiểm soát nước tiểu giúp điều tiết mọi hoạt động của sinh lý của nam giới.

Tiểu dắt tiểu ít

Khi bị đái dắt ít một là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm tuyến tiền liệt, ngoài ra khi bị viêm tuyến tiền liệt sẽ có một số triệu chứng bệnh như:

Tiểu nhiều, tiểu rắt: Người bệnh sẽ đi tiểu nhiều lần nhưng ít, tăng lên 12-14 lần/ngày kèm theo chứng tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu ít.

Nước tiểu đổi màu: Màu sắc nước tiểu sẽ chuyển sang màu vàng hoặc đỏ, viêm nhiễm nặng sẽ gây tiểu ra máu.

Nặng vùng chậu: Do nước tiểu ứ đọng lại bên trong, tuyến tiền liệt đè nén lên niệu đạo, từ đó gây cảm giác nặng vùng đáy chậu.

Ngoài ra, nam giới có thể gặp các cơn đau khi quan hệ, xuất tinh đau hay xuất tinh ra máu gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh. Do đó hãy đi thăm khám ngay để tránh bệnh tình nặng hơn. Bác sĩ đang online, chat để được tư vấn cụ thể.

Viêm tuyến tiền liệt có gây nguy hiểm không?

– Khi bị viêm tuyến tiền liệt, người bệnh thường có triệu chứng tiểu nhiều, tiểu buốt, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, có thể gây trầm cảm.

– Nam giới thường có cảm giác đau khi quan hệ, xuất tinh đau, tình trạng diễn ra trong thời gian dài dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục.

– Dịch tuyến tiền liệt chiếm 1/3 tinh dịch, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ tinh trùng khỏi môi trường axit trong âm đạo, tăng tỉ lệ thụ tinh thành công. Do đó, khi bị viêm nhiễm tuyến này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, giảm khả năng thụ thai, gây vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

Viêm tuyến tiền liệt có thể gây ra những biến chứng hoại tử tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, thậm chí nhiễm trùng máu nguy hiểm tính mạng. Theo kết quả nghiên cứu của trung tâm ung thư Jonhs Hopkins Kimmel (Baltimore-Hoa Kỳ), nam giới có tiền sử mắc viêm tuyến tiền liệt có nguy cơ biến chứng ung thư tuyến tiền liệt rất cao.

Tư vấn điều trị viêm tuyến tiền liệt nam giới

Phương pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt

Tùy mức độ bệnh, nguyên nhân gây bệnh viêm tuyến tiền liệt, bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ điều trị phù hợp.

Viêm tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn: Căn cứ vào xét nghiệm nước tiểu, dịch tuyến tiền liệt để xác định loại vi khuẩn, từ đó sẽ đưa ra kháng sinh đặc trị nhằm mang lại hiệu quả cao. Tùy mức độ bệnh và cơ địa mỗi người, thời gian điều trị có thể vài tuần, vài tháng hoặc vô thời hạn. Do đó, điều trị càng sớm càng nhanh khỏi bệnh và đỡ tốn kém chi phí.

Viêm tuyến tiền liệt không do nhiễm khuẩn: Có thể do yếu tố miễn dịch, hóa chất hoặc tâm lý…vì khi xét nghiệm không phát hiện vi khuẩn trong nước tiểu, dịch tuyến. Đây là dạng viêm nhiễm khó điều trị, cần có sự phối hợp chặt chẽ với bác sĩ nhằm mang lại hiệu quả cao.

Lời khuyên dành cho đấng mày râu

– Vệ sinh dương vật sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ.

– Nên uống khoảng 2 lít nước/ngày sẽ giúp hệ bài tiết hoạt động ổn định, ngăn ngừa cặn bẩn đọng lại trong niệu đạo.

– Quan hệ tình dục an toàn, đều đặn sẽ giúp tuyến tiền liệt hoạt động ổn định, không quan hệ tình dục quá nhiều hoặc ngưng xuất tinh đột ngột.

– Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, không sử dụng bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích để tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch.

– Khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh nam khoa, bệnh xã hội nguy hiểm, bảo vệ chức năng sinh sản và sức khỏe.

Khi có triệu chứng đái dắt, nam giới có thể đặt lịch hẹn khám và hỗ trợ điều trị tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội bằng 2 cách: Gọi hotline: 0969 668 152 hoặc để lại SĐT tại [tư vấn trực tuyến], đội ngũ tư vấn hoạt động 24/24 giờ sẽ liên hệ trong thời gian  sớm nhất.