Lỗ sáo sưng tấy, đau tức bìu ở nam giới là bệnh gì?

Lỗ sáo sưng tấy, đau tức bìu, ra nhiều dịch màu vàng vào sáng sớm…là những dấu hiệu cảnh báo một căn bệnh nhiễm trùng phổ biến thứ 2, chỉ sau nhiễm trùng đường hô hấp.

Nguyên nhân lỗ sáo sưng tấy, đau tức bìu

Tiến sĩ, bác sĩ Vũ Đình Cầu, người có hơn 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh nam khoa, đang làm việc tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: “Lỗ sáo sưng tấy kèm sưng, đau bìu là những dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm niệu đạo – căn bệnh nhiễm trùng phổ biến mà nam giới thường mắc phải.”

Dấu hiệu viêm niệu đạo

Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết viêm niệu đạo:

– Nam giới có cảm giác tiểu buốt, tiểu nhiều, nóng rát dọc niệu đạo.

– Chảy dịch có mùi hôi đầu niệu đạo vào sáng sớm.

– Nước tiểu đổi sang màu vàng sẫm hoặc có lẫn máu.

– Đau khi quan hệ, xuất tinh đau, đôi khi xuất tinh ra máu.

– Đi khám sẽ thấy ống niệu đạo sưng tấy, niêm mạc lở loét.

Nhìn chung, triệu chứng bên ngoài của viêm niệu đạo khá giống các bệnh viêm nam khoa khác như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt…Do đó, để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây lỗ sáo sưng tấy, đau bìu, nam giới nên đi khám, xét nghiệm, từ đó làm căn cứ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Hậu quả của viêm niệu đạo gây ra

Viêm niệu đạo là căn bệnh nhiễm trùng phổ biến, nếu để bệnh kéo dài có thể gây ra những hậu quả:

– Các triệu chứng tiểu buốt, sưng tấy lỗ sáo…khiến nam giới mệt mỏi, chán nản, đặc biệt, đau khi quan hệ, xuất tinh đau trong thời gian dài sẽ gây suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

– Theo một nghiên cứu, viêm niệu đạo là nguyên nhân gây ra khoảng 25% trường hợp bị suy thận mãn tính, có thể gây nguy hiểm tính mạng do suy thận.

– Vi khuẩn gây viêm niệu đạo có thể lây lan sang gây bệnh ở các cơ quan khác như viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,..

– Viêm niệu đạo với các bệnh viêm nam khoa sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng, giảm khả năng thụ tinh, gây vô sinh, hiếm muộn.

Điều trị dứt điểm viêm niệu đạo

Lỗ sáo sưng tấy kèm theo đau bìu nên làm gì?

Khi có triệu chứng đau tức bìu, lỗ sáo sưng tấy…nam giới nên đi khám, xét nghiệm để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh. Nếu xác định do viêm niệu đạo, các bạn có thể điều trị bằng những phương pháp:

Thuốc tây: Căn cứ vào loại vi khuẩn, bác sĩ sẽ tư vấn thuốc đặc hiệu có tác dụng tiêu diệt chúng, chống viêm, giảm đau và cải thiện các triệu chứng bệnh. Nam giới không nên tự ý mua thuốc để tránh nhờn thuốc, tác dụng phụ hoặc sốc thuốc phản vệ nguy hiểm tính mạng.

Đông y: Cơ chế điều trị đông ý là dựa vào căn nguyên, từ đó mang lại hiệu quả tận gốc. Thuốc đông y có độ an toàn cao, có thể sử dụng lâu dài mà không gây tác dụng phụ.

Ngoại khoa: Nhiều trường hợp viêm niệu đạo dẫn đến tắc nghẽn phải nhờ đến can thiệp ngoại khoa như vi sóng, quang phổ, laser…nhằm mang lại hiệu quả cao, an toàn.

Để biết nguyên nhân gây lỗ sáo sưng tấy, đau bìu, nam giới có thể đặt lịch hẹn khám và hỗ trợ điều trị tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội. Qua số tổng đài 024.37.152.152 hoặc để lại SĐT tại [tư vấn trực tuyến], đội ngũ tư vấn hoạt động 24/24 giờ sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

Phòng khám mở cửa từ 8 giờ đến 20 giờ 30 tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ. Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.